Zuckerberg phản bác tuyên bố Facebook ưu tiên lợi nhuận: “Điều đó đơn giản là không đúng”

Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg, lần đầu tiên nhắc đến một loạt câu chuyện tiêu cực gần đây về công ty bằng cách tuyên bố những cáo buộc rằng họ đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng là “không đúng sự thật”.

“Rất khó để thấy những bản tin đưa ra những thông tin xuyên tạc về công việc và động cơ của chúng tôi. Ở cấp độ cơ bản nhất, tôi nghĩ hầu hết chúng tôi chỉ là không nhận ra người ta đang thêu dệt lên một bức tranh giả dối về công ty”, ông trình bày trong một bài viết dành cho nhân viên vào hôm thứ Ba, ông cũng đã đăng tải công khai bài viết này.

Nó được đưa ra ngay sau khi người tố giác Frances Haugen, một cựu nhân viên, làm chứng trong một phiên điều trần tại Thượng viện về kinh nghiệm của bà ở đó và nghiên cứu nội bộ mà bà nói là đã cho thấy công ty ưu tiên lợi nhuận trong khi gây chia rẽ. Haugen xuất hiện vào tối Chủ nhật trên chương trình “60 Minutes”, nói rằng Facebook thường xuyên đưa ra các quyết định đặt lợi ích kinh doanh lên trên sự an toàn của người dùng.

“Có những xung đột lợi ích giữa những gì tốt cho công chúng và những gì tốt cho Facebook,” cô nói. “Facebook hết lần này đến lần khác chọn cách tối ưu hóa cho các lợi ích của riêng mình, ví dụ như kiếm nhiều tiền hơn”.

Zuckerberg đã viết rằng ông cảm thấy lo ngại bởi góc nhìn cho rằng Facebook không lo lắng đến sự an toàn của trẻ em. Hai phiên điều trần tại Thượng viện trong tuần qua đã tập trung vào tác động của Facebook đối với thanh thiếu niên và trẻ nhỏ, bao gồm cả lời khai của Haugen.

Tờ Wall Street Journal đã công bố nghiên cứu nội bộ của Facebook vào tháng trước, do Haugen cung cấp, cho thấy Instagram khiến một số vấn đề sức khỏe tâm thần trở nên tồi tệ hơn đối với thanh thiếu niên sử dụng sản phẩm này. Công ty đang xây dựng một phiên bản Instagram dành cho trẻ em, đã tạm dừng dự án đó.

Giám đốc điều hành viết: “Khi nói đến sức khỏe hoặc hạnh phúc của những người trẻ tuổi, mọi trải nghiệm tiêu cực đều quan trọng. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều năm với những nỗ lực hàng đầu trong ngành để giúp đỡ mọi người trong những thời điểm này và tôi tự hào về những việc mà chúng tôi đã làm.”

Facebook không hưởng lợi từ những nội dung khiến mọi người tức giận, chán nản hoặc chỉ đưa ra các quyết định về sản phẩm để tối đa hóa tương tác từ người dùng, Zuckerberg nói. Khi công ty thay đổi thuật toán News Feed để hiển thị nhiều bài đăng hơn từ bạn bè và gia đình cách đây vài năm, CEO nói thêm, công ty đã làm như vậy vì biết rằng mọi người sẽ dành ít thời gian hơn cho các dịch vụ.

Zuckerberg kết thúc bài nhắn gửi bằng cách cổ vũ lực lượng lao động của Facebook và bày tỏ lòng biết ơn đối với công việc của họ.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây