Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm 2020

Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa và học công nghệ (KHCN) năm học 2019-2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021. 

Toàn cảnh Hội nghị 

Báo cáo tại Hội nghị, PGS.TS. Phan Quí Trà-Trưởng phòng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế đã nêu bật những kết quả hoạt động KHCN của Nhà trường trong năm học 2019-2020: Tổ chức thành công 15 sự kiện, hội thảo trong và ngoài nước, đặc biệt là Hội thảo Khoa học Quốc gia “Ứng dụng công nghệ mới trong công trình Xanh, lần thứ 5-ATiGB 2019”; 

Chủ trì thực hiện nhiều đề tài KHCN các cấp, trong đó nổi bật là đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu, phát triển một số dịch vụ hỗ trợ và quản lý du khách nhằm phát triển du lịch bền vững theo định hướng Thành phố thông minh và Chính phủ điện tử”; công bố nhiều bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước, quốc tế…

PGS.TS. Võ Trung Hùng-Phó Hiệu trưởng

Nhà trường phát biểu tại Hội nghị 

Cán bộ, giảng viên đã có những sản phẩm KHCN sáng tạo hữu ích được ứng dụng chuyển giao kịp thời, phục vụ cộng đồng phòng, chống Covid-19 như: Máy rửa tay sát khuẩn (trao tặng, chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa Quận Hải Châu, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng…); Robot sát khuẩn bằng tia UV (trao tặng, chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng…).

Trao thưởng cho các tập thể 

và cá nhân xuất sắc 

Hoạt động sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ngay trên giảng đường. 

Các khoa đã tổ chức tốt các Hội nghị SV nghiên cứu khoa học; nhiều cuộc thi, sân chơi học thuật, sáng tạo thu hút đông đảo SV tham gia. 

Hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp

ngày càng lan toả trong cán bộ, SV 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Võ Trung Hùng-Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định những kết quả nổi bật trong hoạt động KHCN nhất là trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch Covid-19. Nhà trường đã xây dựng Đề án thành lập: “Viện nghiên cứu đổi mới sáng tạo-khởi nghiệp” giữ vai trò hình thành cơ chế quản lý và kết nối để phát triển các hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích 

được ứng dụng, chuyển giao 

thiết thực phục vụ cộng đồng

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho 03 tập thể (Bộ môn Tự động hóa và Bộ môn Điện tử-Viễn thông, Khoa Điện-Điện tử; Bộ môn Cơ Điện tử, Khoa Cơ khí) và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động KHCN năm học 2019-2020.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN cũng đã thống nhất những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ KHCN năm học 2020-2021, trọng tâm sẽ điều chỉnh, bổ sung các quy định về quản lý và khen thưởng hoạt động KHCN; Xây dựng quy định chế độ hoạt động KHCN của giảng viên; Đẩy mạnh công bố khoa học trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế…

Tin Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN

và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN 

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây