Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế năm học 2019-2020

Trường Đại học Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và hợp tác quốc tế (HTQT) năm học 2019-2020 với sự tham dự của các Phó Hiệu trưởng (PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, PGS.TS Lê Văn Huy), đại diện ĐHĐN: PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng-Trưởng ban Ban Khoa học công nghệ và Môi trường, TS. Dương Minh Quân-Phó Trưởng ban Ban Công tác Học sinh Sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc. 

Toàn cảnh Hội nghị 

Báo cáo tổng kết của Nhà trường đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm học qua như: Thực hiện 54 đề tài NCKH (với tổng kinh phí 9,3 tỷ đồng); trong đó có 06 đề tài cấp Nhà nước, 04 đề tài cấp Bộ. Công bố quốc tế 66 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI và Scopus. 

Cán bộ, giảng viên của Nhà trường được tặng 08 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 03 Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong NCKH. 

Trưỏng Phòng Khoa học và HTQT 

báo cáo tổng kết tại Hội nghị 

Sinh viên (SV) đạt 01 Giải Nhất, 04 Giải Khuyến khích Giải thưởng SV NCKH toàn quốc, 02 Giải Khuyến khích Giải thưởng Eureka-2020 và 01 Giải Nhì SV NCKH cấp ĐHĐN.

Đặc biệt, Nhà trường đã từng bước tăng cường vai trò tham vấn, tư vấn chính sách đối với các địa phương, trong đó nổi bật đã hoàn thành 01 Đề án tư vấn chính sách cho Ban Kinh tế Trung ương. 

PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng, Trưởng ban

Ban KHCN&MT ĐHĐN phát biểu 

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tiếp tục là "điểm đến” của các sự kiện, hội nghị khoa học tầm vóc quốc gia, quốc tế như: ICOAF, EMAN-AP, ICLIBED, COMB… 

Nhà trường đã không ngừng mở rộng quan hệ với các đối tác uy tín, tiếp tục ký kết liên kết đào tạo quốc tế, hợp tác nghiên cứu các dự án (Eramus+, Logistics…) và công bố quốc tế, trao đổi SV đào tạo chuyển tiếp tại nước ngoài… 

Các đại biểu phát biểu, thảo luận 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi thống nhất đưa ra những giải pháp, chỉ tiêu để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động NCKH và HTQT trong năm học 2020-2021. 

Tiếp tục tham gia hoạt động tư vấn chính sách, nghiên cứu, chuyển giao tri thức khoa học cho các địa phương, qua đó khẳng định vai trò, uy tín của Nhà trường, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường hoạt động NCKH và công bố quốc tế, đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt các "nhóm đọc”; hỗ trợ các hoạt động SV NCKH và khởi nghiệp sáng tạo; mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và nâng cao uy tín, chất lượng của các hội thảo khoa học, PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh nhấn mạnh. 

Thống nhất với các chỉ tiêu, giải pháp 

đẩy mạnh NCKH và HTQT 

Tin Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây