Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học và Triển lãm BKDN Techshow-2021

Trong các ngày 16 và 17/1, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức thành công Hội nghị sinh viên (SV) nghiên cứu khoa học (NCKH) và Triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ BKDN Techshow-2021. 


Toàn cảnh BKDN Techshow-2021

tại Trường THPT Phan Châu Trinh

Tham dự sự kiện có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng TS. Vũ Thị Bích Hậu, PGS.TS. Đoàn Quang Vinh-Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa của Nhà trường và các trường THPT trên địa bàn. 


Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều

quý đại biểu, thầy cô giáo và HSSV

Đây là sự kiện truyền thống, thường niên đặc trưng của Nhà trường nhằm mục tiêu không chỉ tổng kết, đánh giá hoạt động NCKH của SV mà còn thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp gắn với các vấn đề thực tiễn, phục vụ cộng đồng.


Các đại biểu tiến hành nghi thức

khai mạc Ngày hội 

Điểm nổi bật năm nay BKDN Techshow-2021 được tổ chức ngay tại khuôn viên của Trường THPT Phan Châu Trinh-Đà Nẵng, mở rộng có sự tham dự của học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Đại diện lãnh đạo tham quan

sản phẩm của HSSV 

Với sự đồng hành, phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường THPT, BKDN Techshow-2021 đã lan toả, đem lại sức sống mới cho hoạt động triển khai STEM vào giáo dục bậc phổ thông trung học, là tiền đề để học sinh sớm bắt nhịp vào hoạt động NCKH ở giảng đường ĐH. 

Hào hứng với hoạt động 

trình diễn sản phẩm KHCN 

điện tử viễn thông, tự động hoá

Đây còn là “sân chơi” giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức học thuật; hun đúc niềm đam mê sáng tạo khoa học công nghệ cho giới trẻ học đường và là “cầu nối” gắn kết với các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng cũng như các địa phương lân cận; khẳng định uy tín, học hiệu của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN. 

Triển lãm giới thiệu nhiều

sản phẩm mô hình sáng tạo 

có tính ứng dụng cao 

Với nhiều hoạt động triễn lãm, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm khoa học công nghệ do SV Nhà trường và học sinh các trường THPT nghiên cứu sáng tạo; BKDN Techshow-2021 còn diễn ra các hoạt động giao lưu, văn nghệ, trình diễn robot, thiết kế, vẽ tranh sáng tạo… đồng thời tuyển chọn, trao giải thưởng cho các sản phẩm, nhóm học sinh, SV. 

Lan toả, truyền cảm hứng

đổi mới sáng tạo trong HSSV 

Thành công của Hội nghị và BKDN Techshow-2021 năm nay tiếp tục cho thấy hiệu quả của việc gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn, các trường ĐH và các trường THPT sẽ đem lại những giá trị tích cực, giúp học sinh, SV nuôi dưỡng niềm đam mê NCKH và sáng tạo trong bối cảnh hội nhập với Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Thành công của Chương trình khẳng định

uy tín, học hiệu Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN 

thêm gắn kết với các trường THPT 

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN 

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây