Tesla cung cấp 241.300 xe hơi đầy “ngoạn mục” trong Quý kỷ lục

Vượt ngoài mong đợi, Tesla Inc. đã giao 241.300 trên toàn thế giới trong quý III, một kỷ lục đối với nhà sản xuất ô tô điện do Giám đốc điều hành Elon Musk dẫn đầu.

Việc giao hàng mỗi quý là một trong những chỉ số được Tesla theo dõi chặt chẽ nhất. Chúng cũng được coi là thước đo nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện trong bối cảnh chuyển đổi khỏi động cơ đốt trong.

“Chúng tôi muốn cảm ơn khách hàng vì sự kiên nhẫn của họ khi chúng tôi vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng và hậu cần toàn cầu,” Tesla cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. Các đơn hàng mẫu Model 3 và Y chiếm số lượng áp đảo về số lượng xe được xuất xưởng.

Kết quả này đã vượt qua ước tính trung bình về số lượng 223.677 đơn hàng từ 12 nhà phân tích được Bloomberg khảo sát và cũng vượt qua dự đoán trung bình 221.952 mà Tesla đã gửi cho các nhà đầu tư. Kết quả mới nhất cao hơn kỷ lục trước đó của công ty với 201.250 xe trong quý II.

“Với sự thiếu hụt chip, một phần lớn về không gian ô tô và các vấn đề hậu cần trên toàn cầu, những con số giao hàng này đã“ xuất hiện ”và nói lên quỹ đạo nhu cầu EV có vẻ khá mạnh mẽ đối với Tesla khi tiến vào Quý 4 và năm 2022,” nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities cho biết trong một lưu ý cho khách hàng thứ bảy.

Cổ phiếu của công ty dẫn đầu thị trường xe điện lúc đóng cửa hôm thứ Sáu không mấy thay đổi ở mức 775,22 đô la. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của công ty đã tăng ít hơn 10% trong năm nay và theo sau chỉ số S&P 500 rộng hơn mà nó đã tham gia vào năm ngoái.

Các con số của Tesla có phần nhỉnh hơn so với phần còn lại của ngành công nghiệp, vốn chứng kiến doanh số bán xe của Mỹ sụt giảm trong giai đoạn ba tháng gần nhất do giới hạn sản xuất vì thiếu hụt chuỗi cung ứng. General Motors Co., công ty đã cho ngừng hoạt động các nhà máy xe tải trọng điểm vào tháng 9, đã chịu đòn đau nhất, với doanh số bán hàng tại thị trường quê nhà giảm 1/3 trong quý gần nhất.

Tesla không phân chia doanh số theo khu vực địa lý, nhưng Mỹ và Trung Quốc là những thị trường lớn nhất của Tesla. Tesla hiện đang sản xuất các mẫu xe Model S, X, 3 và Y tại nhà máy ở Fremont, California, và Model 3 và Y tại nhà máy ở Thượng Hải. Hơn 96% doanh số bán hàng trong quý này là của Model 3 và Y.

Các nhà máy mới sắp hoàn thành ở Austin, Texas và Berlin. Lần đầu tiên, mốc thời gian  phát hành sản xuất và giao hàng của Tesla nhắc đến “Austin” và Tesla sẽ tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên tại nhà máy Austin vào thứ Năm. Martin Viecha, trưởng bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Tesla, đã không trả lời khi được hỏi liệu Tesla có chuyển trụ sở công ty đến Austin hay không.

Vào tháng 9, Musk đã gửi một email tới các nhân viên kêu gọi mọi người hãy “cực kỳ chăm chỉ” để “đảm bảo một số lượng giao hàng tốt trong Quý 3”.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây