Sòng bạc Manila sắp chào bán công khai với giao dịch trị giá 2,6 tỷ đô la với Ader SPAC

sòng bạc

Okada Manila, một trong những khu nghỉ dưỡng sòng bạc lớn nhất ở Philippines, sắp chào bán công khai lần đầu thông qua việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt do cựu nhà phân tích sòng bạc Jason Ader đứng đầu. Thỏa thuận này định giá tài sản ở mức 2,6 tỷ USD bao gồm cả nợ.

Chủ sở hữu hiện tại của khu nghỉ mát, Japan’s Universal Entertainment Corp., sẽ hợp nhất tài sản với Ader’s 26 Capital Acquisition Corp. và nắm giữ 88% cổ phần trong doanh nghiệp mới. 26 Capital đã lên sàn chứng khoán vào đầu năm nay. Nó sẽ mang lại 275 triệu đô la tiền mặt cho thương vụ, các công ty cho biết trong một tuyên bố.

Khi hoạt động xây dựng hiện tại hoàn thành vào năm tới, khu nghỉ mát sẽ có thể vận hành 974 bàn chơi game và hai tòa tháp khách sạn với 993 phòng. Việc sáp nhập diễn ra chỉ vài ngày sau khi Philippines cho biết họ sẽ giảm bớt các hạn chế về vi rút bắt đầu từ cuối tuần này, cho phép các sòng bạc ở Manila mở cửa trở lại với 30% công suất.

Philippines, đất nước đã rơi xuống vị trí cuối cùng trong Bảng xếp hạng khả năng phục hồi của Bloomberg vào cuối tháng trước, đang tìm cách mở cửa biên giới của mình cho khách du lịch toàn cầu khi số ca mắc mới giảm xuống, mở cửa với một số du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ các khu vực có nguy cơ thấp mà không cần kiểm dịch.

Khu giải trí nằm trên bờ sông ở khu vực lân cận Thành phố Giải trí của Manila. Ban quản lý hiện tại, bao gồm Chủ tịch Byron Yip, sẽ tiếp tục lãnh đạo các hoạt động.

Universal, hãng sản xuất máy pachinko, được thành lập bởi doanh nhân người Nhật Kazuo Okada. Sau đó, ông cãi vã với đối tác sòng bạc Steve Wynn về việc xây dựng khu nghỉ dưỡng ở Philippines, điều này khiến ông trùm Las Vegas mua lại cổ phần của Okada trong Wynn Resorts Ltd.

Ader từng là nhà phân tích tại Bear Stearns và các công ty khác trước khi đồng sáng lập công ty đầu tư SpringOwl Asset Management có trụ sở tại New York.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây