Sở giao dịch chứng khoán Ả-rập Xê-út tìm cách cung cấp ưu đãi cho hồ sơ khởi nghiệp công nghệ

Sở giao dịch chứng khoán của Ả Rập Xê Út đang đàm phán với các nhà đầu tư mạo hiểm và các công ty công nghệ để khôi phục thị trường vốn hóa nhỏ của mình thành một trung tâm cho ngành công nghiệp khởi nghiệp đang phát triển của Trung Đông, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

Vương quốc nay đang tìm cách khuyến khích các công ty công nghệ huy động tiền trên thị trường Nomu nhỏ hơn của sàn giao dịch thay vì thực hiện các vòng gọi vốn tư nhân.

Thị trường chứng khoán Riyadh, còn được gọi là Tadawul, hiện không cung cấp các ưu đãi để niêm yết trên Nomu, nhưng đang thông báo với một số công ty khởi nghiệp rằng họ có thể được miễn trừ các quy định để đơn giản hóa quá trình niêm yết, những người này cho biết. Sàn giao dịch dự kiến sẽ tiếp tục khuyến khích các công ty trong các ngành công nghiệp khác niêm yết trên Nomu. Tadawul đã không trả lời ngay lập tức trước các yêu cầu bình luận.

Khi Nomu ra mắt vào năm 2017, nó được dự định là sẽ cung cấp cho các công ty nhỏ một con đường dễ dàng hơn để phát hành công khai, với các quy tắc niêm yết ít hạn chế hơn và các yêu cầu công bố thông tin lỏng lẻo hơn so với thị trường chính. Jahez International Company for Information Technology, một công ty giao hàng thực phẩm, được coi là công ty công nghệ đầu tiên sẽ thực hiện quy trình này. Công ty đã thuê đơn vị địa phương của HSBC Holdings Plc làm cố vấn tài chính cho việc bán cổ phần vào tháng Năm.

Ả Rập Xê Út mong muốn thu hút nhiều hơn nữa đầu tư công nghệ, khuyến khích các doanh nhân trẻ khởi nghiệp như một cách giúp tạo việc làm và đa dạng hóa nền kinh tế. Nó đã công bố quan hệ đối tác với các công ty bao gồm Apple Inc. và Alphabet, công ty mẹ của Google để mở các học viện đào tạo về phát triển phần mềm và mã hóa vào đầu năm nay.

SoftBank Group Corp. đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào vương quốc này vào tháng 9, dẫn đầu vòng tài trợ 125 triệu đô la cho nền tảng giao tiếp khách hàng Unifonic.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây