Sinh viên Đại học Đà Nẵng vinh dự nhận Học bổng của Tập đoàn Thép JFE, Nhật Bản

Chiều ngày 15/01/2021, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cùng Tập đoàn Thép JFE, Nhật Bản phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng năm 2020 cho sinh viên (SV) ĐHĐN. Tham dự buổi Lễ có PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN; Trưởng Văn phòng Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Ngài Yakabe Yoshinori; Tổng Giám đốc Tập đoàn Thép JFE tại Việt Nam Isao Fukushima; Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu Tập đoàn Thép JFE TS. Takuya Murakam.​ 

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các ban của ĐHĐN (Hợp tác Quốc tế, Công tác Học sinh Sinh viên), các trường ĐH thành viên và SV nhận học bổng. 


Toàn cảnh buổi Lễ 

trao học bổng tại ĐHĐN 

Tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thép JFE tại Việt Nam Ông Isao Fukushima bày tỏ niềm vui khi đến trao học bổng cho SV ĐHĐN, qua đó giúp SV trong học tập và cuộc sống, trở thành “cầu nối” cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nhà trường và doanh nghiệp cũng như hai nước Việt Nam-Nhật Bản. 

Đại diện Tập đoàn Thép JFE, Nhật Bản

phát biểu tại buổi Lễ 

Đại diện Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Ngài Yakabe Yoshinori đã phát biểu đánh giá cao sứ mệnh đào tạo nhân lực của ĐHĐN cũng như sự đồng hành của Tập đoàn Thép JFE trao học bổng cho SV không chỉ có ý nghĩa nhân văn, trách nhiệm xã hội mà còn đóng góp thúc đẩy hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung (hiện có khoảng 300 doanh nghiệp). 

Phó Giám đốc ĐHĐN

Lê Quang Sơn phát biểu 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN đã ghi nhận, trân trọng cám ơn sự hỗ trợ quý báu của Tập đoàn Thép JFE, Nhật Bản dành cho SV ĐHĐN, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế chịu tác động bởi dịch Covid-19. 

Phó Giám đốc ĐHĐN bày tỏ mong muốn thời gian đến, Tập đoàn JFE, Nhật Bản tiếp tục quan tâm, mở rộng hợp tác với ĐHĐN nói chung, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, tạo cơ hội giúp SV ĐHĐN được thực tập, làm việc cũng như tiếp tục quan tâm, trao học bổng cho SV. 

Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Quang Sơn

trao lưu niệm cho các đối tác Nhật Bản

Đại diện Tập đoàn Thép JFE, Nhật Bản và lãnh đạo ĐHĐN đã trao 08 suất học bổng cho SV ĐHĐN (các ngành kiến trúc, xây dựng và ngôn ngữ Nhật) bao gồm: 04 suất học bổng 100% (60.000Y, tương đương 12,5 triệu đồng) và 04 suất học bổng 50% (30.000Y, tương đương 6,2 triệu đồng). 

Lãnh đạo trao học bổng JFE cho SV ĐHĐN 

Với mối quan hệ hợp tác gắn bó với ĐHĐN, từ năm 2013 đến nay, Tập đoàn thép JFE, Nhật Bản đã liên tục trao học bổng (60 suất với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng) cho những SV ĐHĐN có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, có định hướng phát triển nghề nghiệp tại Nhật Bản trong tương lai, ưu tiên SV có năng lực tiếng Nhật thuộc các ngành xây dựng, kiến trúc, ngôn ngữ Nhật. 

Lãnh đạo trao học bổng JFE cho SV ĐHĐN 

Bên cạnh đó, Tập đoàn Thép JFE còn hỗ trợ ĐHĐN mở các lớp tiếng Nhật (miễn phí) cho SV, tiếp nhận SV ĐHĐN thực tập tại Viện Nghiên cứu của Tập đoàn JFE (ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản). 

Các đại biểu và sinh viên

chụp ảnh lưu niệm 

Xem thêm trên Báo Giáo dục và Thời đại. 

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây