Năm điều cần biết để bắt đầu một ngày giao dịch

Các vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn tiếp diễn, vấn đề lạm phát đau đầu và một ngày trọng đại đối với Bitcoin.

Hướng dẫn

Các nhà đầu tư nào đang cố gắng đánh giá triển vọng tăng trưởng toàn cầu sẽ phải ngẫm nghĩ rất nhiều từ các báo cáo thu nhập của công ty, nơi những khó khăn trong chuỗi cung ứng là một chủ đề lớn. Dữ liệu sản xuất của các nhà máy tại Hoa Kỳ cho tháng 9 ngày hôm qua cho thấy sự sụt giảm bất ngờ do các nhà sản xuất phải vật lộn để tìm nguồn nguyên liệu. Sự thiếu hụt tiếp tục của chip bán dẫn ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sản lượng xe, với mức giảm 7,2%. Trong khi đó, các nỗ lực giải phóng hàng tồn đọng tại các cảng cho đến nay vẫn còn nhiều bất cập.

Lạm phát

Càng làm gia tăng lo ngại là giá năng lượng tiếp tục tăng, với giá dầu chạm mức cao nhất trong nhiều năm vào sáng nay. Cuộc tranh luận vẫn tiếp tục về việc giá tiêu dùng sẽ tăng tạm thời đến mức nào, với các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang dự đoán lạm phát 2% vào năm 2022. Đối với các ngân hàng trung ương, vấn đề là các công cụ thông thường mà họ dùng để chống lại giá tăng cao khó có thể giúp giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung. Điều này có nghĩa là những mặt hàng tăng, hoặc đã báo hiệu sẽ tăng, sẽ khiến giá trái phiếu chính phủ giảm trong khi kỳ vọng lạm phát vẫn tăng.

Tiền điện tử

Nói về nợ, Fitch Ratings cho rằng sự tăng trưởng nhanh chóng của các stablecoin như Tether có khả năng cạnh tranh với các quỹ thị trường tiền tệ truyền thống về tầm ảnh hưởng trên thị trường thương phiếu. Nếu sự tăng trưởng nhanh chóng của stablecoin tiếp tục và khoảng 20% token dự trữ được chuyển thành chứng khoán ngắn hạn, thì chúng sẽ vượt qua lượng nắm giữ của các quỹ thị trường tiền tệ trong vòng hai năm. Trong khi đó, các nhà đầu tư tiền điện tử sẽ theo dõi sát sao sự ra mắt của các quỹ giao dịch trao đổi hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên. Đồng tiền điện tử lớn nhất đang giao dịch trên 62.000 đô la vào sáng nay, gần với mức cao nhất mọi thời đại.

Thị trường tăng

Vốn chủ sở hữu toàn cầu vẫn tập trung vào thu nhập, với kết quả vững chắc giúp chống lại những lo ngại về lạm phát gia tăng. Qua đêm, Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đã tăng thêm 0,9% trong khi chỉ số Topix của Nhật Bản đóng cửa cao hơn 0,4%. Tại châu Âu, chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0,2% vào lúc 5:50 sáng theo giờ miền Đông với các công ty khai thác hoạt động tốt hơn khi kim loại cơ bản đạt mức cao kỷ lục. Các hợp đồng tương lai của S&P 500 chỉ ra rất nhiều màu xanh khi mở cửa, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,591% và vàng tăng.

Sắp diễn ra...

Dữ liệu về nhà ở tháng 9 của Hoa Kỳ bắt đầu vào lúc 8:30 sáng. Có bốn nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến phát biểu hôm nay. Tuy nhiên, tin tức của các công ty sẽ thống trị lịch trình ngày hôm nay với Netflix Inc., ngân hàng Bank of New York Mellon Corp., Johnson & Johnson, Halliburton Co., Procter & Gamble Co., United Airlines Holdings Inc. và Philip Morris International Inc. trong số rất nhiều công ty báo cáo kết quả. Google tổ chức một sự kiện ăn trưa cho điện thoại Pixel 6 của mình. Các giám đốc điều hành của Pfizer Inc. và Siemens Hoa Kỳ phát biểu tại hội nghị Bloomberg Policy Blueprint.

Những gì chúng tôi đã đọc

Đây là những gì thu hút sự chú ý của chúng tôi trong 24 giờ qua.

• Khối tài sản trị giá 30 tỷ đô la đang ẩn náu trong thung lũng silicon của Trung Quốc.

• Báo cáo SEC GameStop vạch trần những âm mưu.

• Apple bỏ rơi Intel trong đợt đại tu MacBook Pro lớn nhất trong nhiều năm.

• Alibaba công bố một trong những con chip tiên tiến nhất của Trung Quốc.

• Thiết bị Tale of Theranos cứu mạng binh lính ám ảnh phiên tòa của Holmes.

• Bạn đã có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin thông qua quỹ ETF hàng hóa.

• Nghiên cứu cho thấy một đường hầm từ trường bao quanh hệ mặt trời của chúng ta.

Và cuối cùng, đây là điều một người bình thường quan tâm vào sáng nay

Bạn không thể giảm giá đô la Mỹ. Người ta lúc nào cũng nói về nó - về cách Fed hoặc các cơ quan tài chính đang giảm giá tiền tệ - nhưng điều đó là không thể. Để loại bỏ một cái gì đó đồng nghĩa tiêm tạp chất vào nó. Giống như những biểu đồ mà goldbugs đăng về độ tinh khiết ngày càng giảm của đồng xu bạc của đế quốc La Mã.

Nhưng dĩ nhiên, tiền pháp định vốn xuất hiện từ không khí. Điều đó luôn đúng cho dù đó là chính phủ chi tiền hoặc một ngân hàng tư nhân tạo ra một khoản vay. Không có thứ gì hoặc chất gì hỗ trợ đồng tiền. Vì vậy, sử dụng bất kỳ loại ẩn dụ nào về độ tinh khiết sẽ tự động gây hiểu lầm.

Bạn có thể nghĩ rằng đây là cách nói chơi chữ, và ta vẫn có thể cứu phép ẩn dụ về sự giảm giá trị nếu chúng ta so sánh tiền tệ với cà phê. Nếu bạn thi thoảng uống một ly cà phê, nó có thể tiếp thêm phần nào sức lực cho bạn. Nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, bạn có thể sẽ cần uống nhiều hơn và nhiều hơn mỗi ngày để có được hiệu quả tương tự. Như vậy, có thể nói rằng đô la (giống như cà phê) mất đi lợi ích của chúng khi được tiêu thụ nhiều hơn.

Nhưng ngay cả phép ẩn dụ này cũng không thành công, bởi vì tăng đô la không nhất thiết dẫn đến giảm sức mua. Hãy tưởng tượng một chương trình đầu tư được tài trợ thâm hụt bằng cách nào đó đã mở rộng đáng kể công suất tại Cảng Los Angeles hoặc trên các tuyến vận tải đường bộ của chúng ta. Bạn có thể đồng thời chứng kiến sự gia tăng lớn trong chi tiêu công và sự gia tăng sức mua (hoặc giảm lạm phát) nếu khoản đầu tư thành công.

Điều đó không có nghĩa là không thể có lạm phát. Chúng ta đang gặp phải điều đó ngay ở hiện tại. Nhưng bất kỳ nỗ lực nào để đo lường giá trị của đồng đô la dựa trên số lượng/độ tinh khiết đều sẽ thất bại.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây