Mong muốn trở lại bình thường, người dân Mỹ tranh giành bộ xét nghiệm Covid tại nhà

Lượt tìm kiếm các bộ xét nghiệm Covid-19 trên Google đang tăng lên khi biến thể delta lan rộng ở Hoa Kỳ và nhiều nhà tuyển dụng cũng như các sự kiện quy mô lớn cần tiến hành xét nghiệm.

Theo Google Xu hướng, số lượng người Mỹ tìm kiếm “bộ xét nghiệm Covid tại nhà gần tôi” trên nền tảng này đã tăng gấp đôi trong tháng qua, trong khi những người hỏi kết quả xét nghiệm nhanh mất bao lâu tăng 250%. Trong tuần qua, người dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến các tìm kiếm liên quan đến các bộ xét nghiệm, thay vì vắc-xin, ở hầu hết các bang, với Louisiana và Mississippi là ngoại lệ.

Biến thể delta dễ dàng lây lan đã giữ số ca mắc bệnh ở mức cao tại Hoa Kỳ. Điều này đang tạo ra nhu cầu kiểm tra nhiều hơn khi trẻ em trở lại trường học, các nơi làm việc quay trở lại hoạt động và người tiêu dùng quay trở lại các buổi hòa nhạc và sự kiện.

Điều này dường như đã khiến các nhà sản xuất bất ngờ sau nhiều tháng nhu cầu sụt giảm. Chính quyền Biden gần đây cũng đã công bố kế hoạch yêu cầu tiêm phòng hoặc xét nghiệm hàng tuần đối với các công ty có từ 100 nhân viên trở lên. Chưa kể đến chỉ thị dành cho công nhân của liên bang.

Với khoảng 81 triệu người Mỹ đang làm việc tại các công ty có 100 nhân viên trở lên vào đầu năm 2020, theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (U.S. Bureau of Labor Statistics – BLS) nếu một phần tư vẫn chưa được tiêm chủng, thì các công ty Hoa Kỳ có thể cần khoảng 20 triệu bộ xét nghiệm mỗi tuần. Theo dữ liệu của Bloomberg, con số này cao gấp đôi so với tốc độ xét nghiệm hiện tại.

Tháng trước, công ty CVS Health Corp. đã giới hạn số lượng kit xét nghiệm Covid-19 không kê đơn mà khách hàng có thể mua được xuống còn sáu bộ qua mua trực tuyến và bốn bộ tại các cửa hàng của công ty, với lý do là nhu cầu tăng cao. Một số nhà bán lẻ trực tuyến khác cũng đã hết bộ xét nghiệm nhanh.

Trong khi các chuyên gia y tế công cộng ủng hộ việc tiếp cận rộng rãi với các bộ xét nghiệm nhanh tại nhà kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, công nghệ này chậm được cung cấp cho người tiêu dùng bên ngoài các cơ sở y tế. Chỉ có khoảng nửa tá bộ xét nghiệm nhanh tại nhà được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho phép, chúng có số lượng hạn chế.[@Last month, CVS Health Corp. limited the number of over-the-counter Covid-19 tests costumers could get to six online and four in its stores, citing high demand. Some other online retailers have also run out of rapid tests.
While public-health experts have advocated for wide access to rapid, at-home testing since the start of the pandemic, the technology was slow to become available for use by consumers outside of medical settings. Only about half a dozen at-home rapid tests have been authorized by the U.S. Food and Drug Administration, which has limited availability.@]

 

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây