Michael O’Rourke: “Các nhà đầu tư nên bỏ công nghệ chuyển sang ngân hàng”

Nhà đầu tư kỳ cựu Michael O’Rourke khuyên các nhà giao dịch thận trọng quay lưng lại với các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao vì việc tăng lãi suất đến cuối cùng sẽ “cho kết quả rất tốt” đối với các ngân hàng.

O’Rourke, chuyên gia chiến lược thị trường trưởng của Jonestrading, nói với Bloomberg TV’s Surveillance hôm thứ Hai rằng “Cổ phiếu tăng trưởng đã có một đợt tăng trưởng đáng kinh ngạc. Chúng tôi bắt đầu nhận thấy có những vết rạn nứt xuất hiện, cho thấy có lẽ có những nơi tốt hơn để gửi gắm tiền của bạn từ giờ trở đi”.

Ông O’Rourke nói thêm rằng việc chuyển hướng sang cổ phiếu giá trị khi lãi suất tăng cao hơn có thể là cần thiết vì lợi suất đầu tư tăng khiến chi phí mà các nhà đầu tư phải trả để nắm giữ các công ty tăng trưởng cao trở nên không hấp dẫn. Về việc các nhà giao dịch nên đổ tiền vào nơi nào, O’Rourke nói rằng ngành năng lượng và vật liệu đang đặc biệt hấp dẫn.

Ông nói: “Bạn đang thấy một số nhà đầu tư mua hàng hóa bởi vì họ lo lắng về sự thiếu hụt mà chúng tôi đang chứng kiến ở thời điểm hiện tại và giá trị khan hiếm đang làm cho lĩnh vực này trở nên hấp dẫn hơn. Cho dù đó là năng lượng hay vật liệu, tôi nghĩ rằng bạn sẽ muốn tham gia vào những không gian đó trong lúc này."

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây