Kế hoạch khai thác của Ả-rập Xê-út nhận được 3 tỷ đô la từ công ty Úc

Một công ty Australia có kế hoạch đầu tư 3 tỷ USD vào Ả Rập Xê Út trong một vụ đánh cược vào thứ kim loại được sử dụng trong pin cho xe điện.

Khoản chi của công ty EV Metals Group Plc sẽ được dùng vào việc xây dựng các nhà máy xử lý khoáng chất, bao gồm lithi và niken, và sau đó mở rộng sang khai thác kim loại pin, Giám đốc điều hành Michael Naylor cho biết. Đây sẽ là một trong những thỏa thuận lớn đầu tiên kể từ khi Ả Rập Xê Út thông qua luật thu hút đầu tư vào khai thác mỏ nhằm đa dạng hóa nền kinh tế dầu mỏ chiếm ưu thế của mình.

Ông Naylor nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi là những người hành động đầu tiên, chúng tôi đã có bí quyết, công nghệ và khả năng kỹ thuật để mang đến vương quốc này để khám phá những thứ kim loại đó.” Dựa trên các nghiên cứu của mình, EV Metals “lạc quan” rằng sẽ tìm thấy một lượng đáng kể của loại vật liệu được sử dụng cho pin ô tô điện ở Ả Rập Xê Út, ông nói.

Naylor cho biết các cơ sở chế biến sẽ được phát triển trong chín năm tới. Công ty cũng có hơn 15 đơn xin cấp phép thăm dò tại vương quốc này và đang tìm kiếm các mỏ lithium, niken và coban, ông nói.

Nếu thành công, nó sẽ là công ty đầu tiên mở khóa kim loại tại vương quốc này. Cuộc chạy đua để chiếm lấy những nguyên liệu thô này vào lúc thế giới đang tìm kiếm các phương thức vận tải sạch hơn trong quá trình chuyển đổi năng lượng đã đẩy nhu cầu và đẩy giá lên cao hơn. Niken ở Luân Đôn đã tăng 82% trong 5 năm qua và tăng 16% vào năm 2021 trong bối cảnh hàng hóa tăng mạnh. Giá Lithi cacbonat ở Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục.

Thúc đẩy khai thác

Đã là một nhà sản xuất nhôm lớn và với sản lượng vàng ngày càng mở rộng, chính phủ Ả Rập Xê Út cho biết vương quốc này có hơn 1 nghìn tỷ USD khoáng sản chưa được khai thác. Nó đang tìm cách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và luật khai thác năm ngoái đã đưa ra một gói ưu đãi bao gồm thời gian miễn phí bản quyền và tài trợ cho các dự án mới.

Naylor cho biết EV Metals đang phát triển cơ sở xử lý hóa chất pin với mục tiêu cung cấp một cụm sản xuất ô tô tiềm năng tại vương quốc này. Giai đoạn đầu tiên của dự án, được công bố vào tháng trước, sẽ sản xuất 50.000 tấn lithium hydroxit monohydrat tinh khiết cao mỗi năm, với nhà máy ban đầu chế biến nguyên liệu nhập khẩu từ mỏ của nó ở Tây Úc.

Lucid Motors, một phần thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê Út, đang tìm cách xây dựng một nhà máy sản xuất như một phần trong chiến lược phát triển trung tâm sản xuất ô tô tại quốc gia này, những người quen thuộc với kế hoạch cho biết vào tháng Giêng. Quỹ đầu tư công cũng đang xem xét bắt đầu sản xuất ô tô điện của riêng mình, những người khác quen thuộc với dự án cho biết vào tháng Tư.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây