Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo-Triển lãm tổng kết triển khai Kế hoạch nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2020

Sáng ngày 29/12/2020, tại Trường ĐH Sư phạm-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), ĐHĐN tổ chức Hội thảo-Triển lãm tổng kết chuỗi hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) năm 2020. 

Toàn cảnh Hội thảo-Triển lãm

Hội thảo được tổ chức nhằm hưởng ứng tích cực "Tháng hành động vì môi trường năm 2020", triển khai theo tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ  GD&ĐT tăng cường công tác giáo dục bảo vệ môi trường trong cán bộ, sinh viên ĐHĐN và tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng-Trưởng ban

Ban KHCN&MT ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Lê Hùng-Trưởng ban Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) ĐHĐN đã nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giáo dục nâng cao nhận thức và hành động để bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường biển của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung trước tác động của thiên nhiên, vấn đề xả rác thải để giữ gìn môi trường trong sạch, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 

Trao giải thưởng "Vẽ tranh cổ động

bảo vệ môi trường" 

Thực hiện Kế hoạch Giáo dục bảo vệ môi trường năm 2020 của Bộ GD&ĐT, ĐHĐN đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hình thức truyền thông (trực tuyến và trực tiếp) phù hợp, tổ chức các hoạt động lan tỏa ý thức, trách nhiệm xã hội cùng cộng đồng, nhất là trong học sinh, SV về bảo vệ môi trường, trong đó chú trọng vấn đề xử lý rác thải nhựa và làm trong lành môi trường biển. 

Trao giải thưởng "Viết luận và Hùng biện

bảo vệ môi trường" 

Bên cạnh truyền thông trực tuyến qua fanpage, website của ĐHĐN cũng như phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên, Hội SV, ĐHĐN đã tổ chức các hoạt động trên địa bàn thành phố thông qua nhiều hình thức sáng tạo như:  Vẽ tranh, viết bài luận và hùng biện; Làm các video clip... thu hút lan tỏa đến hàng nghìn học sinh các trường tiểu học, phổ thông. 

Học sinh, SV tham quan các gian triển lãm

Cùng với Hội thảo, Ban Tổ chức đã triển lãm các tác phẩm và trao thưởng cho các em học sinh, SV đạt giải, có các tác phẩm tranh, bài viết và video clip truyền thông tích cực cho các chủ đề bảo vệ môi trường. 

 Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội

bảo vệ môi trường trong HSSV 

Đông đảo SV các khoa của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN (Sinh-Môi trường, Địa lý-Môi trường, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Chính trị...) và học sinh các trường phổ thông đã tham quan, trải nghiệm các gian hàng triển lãm tái chế dụng cụ học tập, trao đổi sách và vật dụng đã qua sử dụng, tìm hiểu công nghệ phân loại rác (do nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN thực hiện). 

Các đại biểu và HSSV chụp ảnh lưu niệm 

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN 

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây