Đại học Đà Nẵng tiếp Tập đoàn sản xuất ô tô Draexlmaier, CHLB Đức

Sáng ngày, đoàn công tác của Tập đoàn sản xuất ô tô Draexlmaier, CHLB Đức do Bà Diana Patrizia Eid - Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Tập đoàn và các thành viên: Ông Juergen Crajor - Giám đốc cấp cao, Trưởng Nhân sự Châu Á,  Ông Stefan Debor - Chuyên gia tuyển dụng quốc tế, Bà Trần Thị Hoàn, Phó giám đốc - Đại diện tổ chức Navigos Search tại Hà Nội, Bà Sayaka Kurashige - Giám đốc Chi nhánh tại Đà Nẵng. PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban chức năng (Khoa học Công nghệ và Môi trường, Hợp tác Quốc tế, Công tác HSSV) và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bà Diana Patrizia Eid - Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Tập đoàn Draexlmaier, CHLB Đức bày tỏ niềm vui được đến thăm ĐHĐN, một trong các ĐH hàng đầu của khu vực miền Trung và Việt Nam, đồng thời cám ơn lãnh đạo ĐHĐN đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị. Giám đốc Nhân sự của Draexlmaier chia sẻ với lãnh đạo ĐHĐN định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn trong thời gian đến dự kiến sẽ đầu tư phát triển một nhà máy sản xuất tại Đà Nẵng hoặc vùng lân cận có quy mô 1,500 nhân viên, theo đó có nhu cầu nhân sự cho dự án này là rất lớn.

Phía Tập đoàn đánh giá cao quy mô, ngành nghề và chất lượng đào tạo của ĐHĐN đồng thời mong muốn tìm hiểu một số thông tin về giảng viên, sinh viên của ĐHĐN, nhất là các nhóm nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học công nghệ liên quan (Kỹ thuật ô tô, tự động hóa, cơ khí, điện, điện tử, IT...), quy mô đào tạo và số lượng tuyển sinh, tốt nghiệp sinh viên các ngành kinh tế, kỹ thuật và phương thức, kinh nghiệm hợp tác tuyển dụng nhân sự, tiếp nhận sinh viên thực tập và tham gia các dự án tại doanh nghiệp và nhà máy.

PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN tặng quà lưu niệm cho Bà Diana Patrizia - Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Tập đoàn Draexlmaier, CHLB Đức

Trao đổi với đoàn, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN chào mừng Tập đoàn Draexlmaier, CHLB Đức đã đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực trong tương lai. PGS.TS. Lê Quang Sơn giới thiệu những nét tổng quan, nổi bật về ĐHĐN trong đó nhấn mạnh ĐHĐN có đủ ngành nghề đào tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cung ứng cho các doanh nghiệp, đối tác, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế. ĐHĐN luôn coi trọng và có nhiều mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp qua đó, tăng cường bồi dưỡng năng lực, ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm cho sinh viên, tạo cơ hội giúp sinh viên thực tập, trải nghiệm và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn

ĐHĐN đã và đang triển khai nhiều thỏa thuận, dự án hợp tác với các đối tác Châu Âu như dự án Eramus+ (do EU tài trợ), hợp tác với tập đoàn Rolls Royce, Vương quốc Anh (Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh VNUK)...Đại diện Ban Khoa học và Công nghệ, Viện VNUK cũng đã giới thiệu một số hoạt động, nhóm nghiên cứu đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ liên quan đến hoạt động của Tập đoàn.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi tiếp, lãnh đạo hai bên ghi nhận và thống nhất với những đề xuất, định hướng hợp tác trong thời gian đến, trọng tâm phối hợp tổ chức một số khóa đào tạo chuyên nghiệp, mời các chuyên gia quốc tế đến hướng dẫn, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, tiếp nhận sinh viên ĐHĐN có nhu cầu thực tập tại Tập đoàn đồng thời hai bên sẽ nghiên cứu, hợp tác tìm kiếm các dự án nghiên cứu đổi mới sáng tạo quốc tế phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên. Hai bên tin tưởng trong tương lai gần sẽ có nhiều sinh viên ĐHĐN sau khi tốt nghiệp, có cơ hội làm việc, phát triển nghề nghiệp tại các đơn vị thành viên, nhà máy của Tập đoàn xuất ô tô Draexlmaier, CHLB Đức.

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tham khảo: ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây