Các nhà đầu tư đã có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin thông qua quỹ ETF hàng hóa

Thế giới tiền điện tử đang xôn xao với ý tưởng về một quỹ giao dịch trao đổi theo dõi hợp đồng tương lai Bitcoin. Hóa ra bạn vốn đã có thể mua một quỹ ETF cung cấp khả năng tiếp cận như vậy.

Người quản lý tiền tệ cho biết Quỹ Chiến lược Hàng hóa Nâng cao WisdomTree được quản lý tích cực, mã GCC, đã thêm phân bổ khoảng 3% cho các hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán bằng tiền mặt được giao dịch trên Chicago Mercantile Exchange. Điều này khiến nó trở thành quỹ ETF đầu tiên cung cấp khả năng tiếp xúc với tài sản tiền điện tử thông qua các hợp đồng tương lai gắn liền với tiền điện tử, theo WisdomTree, có khả năng tăng mức phân bổ lên tới 5%.

Jarrett Lilien, chủ tịch của WisdomTree cho biết: “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều cố vấn và nhà đầu tư phân bổ vào tài sản kỹ thuật số và các khoản đầu tư cung cấp khả năng tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số. Chúng tôi đã cố gắng một cách có chiến lược trong vài năm qua để đầu tư và phát triển chuyên môn trong lĩnh vực này.”

Quỹ hiện trị giá 183 triệu đô la, ra mắt vào cuối năm 2020, cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc - thông qua các hợp đồng tương lai - với bốn lĩnh vực hàng hóa: nông nghiệp, kim loại công nghiệp, năng lượng và kim loại quý. Trang web của công ty cho biết tổng lợi nhuận tích lũy của GCC đạt khoảng 24% trong năm nay.

Bitcoin, tăng khoảng 30% trong tháng qua, đã phục hồi trong bối cảnh các nhà phát hành ETF lạc quan sẽ không gặp phải sự phản kháng từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong việc tung ra các sản phẩm gắn với hợp đồng tương lai Bitcoin, một định dạng mà cơ quan quản lý gợi ý rằng họ ủng hộ hơn.

ProShares đang chuẩn bị ra mắt quỹ hợp đồng tương lai Bitcoin của mình trên Sở giao dịch chứng khoán New York vào thứ Ba. Những người khác có thể theo dõi ngay sau đó: Vào đầu tháng 10, đã có 12 hồ sơ cho các quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai được đưa ra trước SEC. Mười trong số đó được nộp theo Đạo luật Công ty Đầu tư năm 1940, điều đã được SEC thể hiện sự ủng hộ, trong khi hai hồ sơ khác được nộp theo Đạo luật năm 1933, theo James Seyffart tại Bloomberg Intelligence. Một hồ sơ khác, được đệ trình theo đạo luật năm 1940, đề xuất sở hữu cả chứng khoán tiền điện tử và hợp đồng tương lai Bitcoin. Đạo luật năm 1940 được coi là một lộ trình cung cấp sự bảo vệ nhà đầu tư cao hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây