Bitcoin bứt tốc hướng tới mốc cao kỷ lục trong bối cảnh hứa hẹn về ETF

Các nhà giao dịch Bitcoin đang vô cùng vui sướng với màn báo thù khi tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại và nhu cầu tăng vọt đối với các hợp đồng tăng giá trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Token kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã tăng khoảng 8% so với thứ Sáu và thứ Bảy lên khoảng 62.100 đô la - đưa mức tăng của tháng này lên hơn 40% - sau khi Bloomberg News đưa tin Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có vẻ đã sẵn sàng cho phép quỹ ETF tiền điện tử dựa trên hợp đồng tương lai đầu tiên của đất nước.

Khi nhu cầu tổ chức và bán lẻ tăng lên đối với tài sản hơn 1 nghìn tỷ đô la, các nhà đầu cơ đang hướng tới sự quay trở lại mức đỉnh kỷ lục 64.869 đô la của tháng 4 trong khi phí bảo hiểm đang tăng đối với các công cụ phái sinh đặt cược vào giá cao hơn.

Antoni Trenchev, đồng sáng lập của công ty cho vay tiền điện tử Nexo cho biết: “Hoa Kỳ luôn là giải thưởng lớn và báo hiệu việc xác thực quy định và chấp nhận tiền điện tử hơn nữa. “Hiện tại rõ ràng là đà tăng với Bitcoin và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi mức cao nhất trong tháng 4 được đưa ra.”

Cả tháng nay, suy đoán về việc phê duyệt ETF sắp xảy ra đã thúc đẩy Bitcoin, giúp nó vượt trội hơn các token nhỏ hơn để chiếm lại 46% tổng giá trị thị trường của hệ sinh thái tiền điện tử. Một quỹ giao dịch trao đổi dự kiến sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà đầu tư thích mua một sản phẩm quen thuộc, được quản lý hơn là mò đường tại các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Trong một dấu hiệu của tinh thần động vật (animal spirit) tăng lên, tỷ lệ tài trợ trung bình trong bảy ngày trên hợp đồng tương lai Bitcoin - chi phí để giữ khả năng tăng giá - đã tăng lên 5% trên nền tảng Binance. Con số đó so với chỉ 1,9% vào cuối tháng 9 trong dữ liệu Bybt được biên soạn bởi The Block, một dịch vụ thông tin tiền điện tử.

Theo Bybt, giá trị của hợp đồng tương lai còn tồn đọng trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã phục hồi lên 21,5 tỷ USD, so với mức đỉnh 27 tỷ USD vào đầu năm nay.

Tương tự, đường cong đã tăng vọt trong hợp đồng tương lai CME, cho thấy triển vọng ngày càng lạc quan về quỹ đạo của Bitcoin. Khoảng cách giữa hợp đồng tháng 12 và tháng này đã mở rộng lên 990 điểm cơ bản, nhiều nhất kể từ tháng 4.

Ki Young Ju, giám đốc điều hành tại công ty phân tích CryptoQuant, cho biết trên Twitter, giá đã được thúc đẩy bởi những con cá voi mua một lượng lớn tiền điện tử thông qua các công cụ phái sinh.

Tất cả những điều đó đánh dấu một sự thay đổi so với những tháng gần đây, khi những người đầu cơ Bitcoin bị khuất phục sau vụ tai nạn tháng 5 và sự chú ý chuyển sang một loạt những kẻ cuồng đầu cơ khác như các mã thông báo không thể thay thế.

Peter Rosenstreich, người đứng đầu chiến lược thị trường tại Ngân hàng Swissquote cho biết: “Với cấu trúc ETF được tích hợp tốt, tiền điện tử đã sẵn sàng trở thành xu hướng chủ đạo.

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục dịch vụ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây